Blog

Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo thích ứng hơn

Khi tôi được yêu cầu viết về chủ đề này, khả năng lãnh đạo thích ứng, tôi bắt đầu lắc đầu. Tôi không phải là một fan hâm mộ lớn của đặt một tính từ trước lãnh đạo và làm cho nó một điều mới . Chúng ta hãy gọi nó là lãnh đạo và sau đó nói về làm thế nào để được tốt hơn vào nó, một ngày tại một thời điểm.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo và bạn không có khả năng thay đổi, thay đổi hoặc xoay vòng từ một kế hoạch hoặc một vị trí, thẳng thắn, tôi không biết bạn sẽ kéo dài bao lâu trong vai trò của mình.

Vì vậy, nếu bạn là một nhà lãnh đạo đầy tham vọng, bài viết này là dành cho bạn.

Nếu bạn thấy mình là một sinh viên lãnh đạo, bài viết này là dành cho bạn.

Nếu bạn không nghĩ rằng bạn cần phải thích ứng với cách bạn lãnh đạo, bạn phải đọc nó.

Tại trung tâm của lãnh đạo là một nhu cầu vốn có để phản ứng với những thay đổi trong môi trường của bạn.

Khi chúng ta nghĩ về khả năng thích nghi trong lãnh đạo, trước tiên chúng ta cần hiểu tầm quan trọng của nó – tại sao chúng ta cần phải thích nghi?

Sau đó, chúng ta cần xem xét một số kỹ thuật cho phép chúng ta biến đổi bản thân thành những người lãnh đạo có thể thực sự thích ứng.

Hãy suy nghĩ về những tình huống mà bạn phải đối mặt hàng ngày. Mọi thứ có đi theo kế hoạch không?

Nếu bạn giống tôi, câu trả lời là: Tất nhiên là không.

Kinh doanh và thế giới nói chung là một hệ thống vô cùng phức tạp với rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến nhau. Nếu chúng tôi nghĩ rằng có thể lập kế hoạch ngắn gọn hoặc dẫn dắt các nhóm của chúng tôi theo cùng một cách chính xác, tôi sẽ hướng dẫn bạn đến Mike Tyson:

“Mọi người đều có kế hoạch cho đến khi họ bị đấm vào miệng.”

Tất cả những điều không lường trước được xảy ra trong ngày của bạn giống như bị đấm vào miệng. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta đối phó với điều này?

Như cựu Tổng thống Dwight D. Eisenhower đã từng nói:

“Kế hoạch là vô giá trị, nhưng kế hoạch là tất cả mọi thứ.”

Nếu chúng ta có thể rèn luyện bản thân để hiểu rằng các kế hoạch sẽ luôn thay đổi, nhưng tiếp tục làm việc thông qua các bài tập hoạch định – cho công việc chúng ta đang làm và về tăng trưởng với tư cách là người lãnh đạo – chúng ta sẵn sàng đánh vào miệng.

Dưới đây là một số suy nghĩ về cách bạn có thể bắt đầu nỗ lực lập kế hoạch để cho phép bạn trở thành một nhà lãnh đạo thích ứng hơn – hoặc một nhà lãnh đạo hiểu rằng một cộng một không phải lúc nào cũng bằng hai.

Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo thích ứng hơn

Hãy tập trung và tập trung vào mục tiêu

Khi tôi được đưa vào Quân đội vào đầu những năm 2000 , triết lý lãnh đạo / chỉ huy của Quân đội là Chỉ huy và Kiểm soát. Nó rất thực tế và chỉ thị, không phải là rất thích nghi hay linh hoạt. Khi sự nghiệp của tôi tiến triển, học thuyết quân đội đã thay đổi thành Mission Command.

Sứ mệnh chỉ huy là một học thuyết dựa trên ý định và tập trung hơn. Chỉ huy của họ dựa vào ý định của họ để lái xe hoạt động, có nghĩa là họ chỉ nói với bạn các điểm đến, mục tiêu, không nhất thiết phải làm thế nào để đạt được điều đó.

Niềm tin là một phần rất lớn của cách tiếp cận này. Nó gợi nhớ đến cách Liên minh thắng trận Gettysburg.

Trung đoàn Chuẩn Tướng Joshua Chamberlain được cho biết nếu họ bị tàn phá, Quân Đoàn sẽ bị đánh bại. Khi trung đoàn của Chamberlain về cơ bản không còn đạn dược nữa, anh ta không mất mát. Ông đã ra lệnh cho một trong những cuộc khai thác chiến trường anh hùng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ; phí lưỡi lê toàn bộ.

Anh ta không được bảo chính xác phải làm gì, thay vào đó, anh ta được kích hoạt và được trao quyền để biết phải làm gì để đạt được mục tiêu.

Khả năng của mình để hiểu được ý định và kết quả chỉ huy của mình mong muốn không chỉ cho phép Liên minh giành chiến thắng trong ngày nhưng dẫn đến Chamberlain được trao Huân chương danh dự của Quốc hội.

Đây là câu chuyện có ý nghĩa gì đối với bạn:

Dẫn đầu với mục tiêu

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, trước khi bạn đưa ra hướng dẫn hoặc giao nhiệm vụ, hãy dành thời gian suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn đạt được .

Mục đích đằng sau công việc bạn muốn làm là gì? Kết quả bạn mong muốn là gì? Liệu nhóm của bạn có tấn công nó không?

Khi bạn đã xác định được câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy đảm bảo nhóm của bạn hiểu chính xác những gì được mong đợi của họ. Hammer nói rằng kết quả là điều bạn quan tâm, và ý định đằng sau kết quả đó là rất lớn.

Điều này sẽ cho phép cả bạn và nhóm của bạn thích ứng và vượt qua những trở ngại mà tất cả chúng ta đều biết bạn sẽ gặp phải.

Dẫn đầu theo cách này là khó khăn, mặc dù. Phải mất một độ dẻo dai tinh thần nhất định để được ok với không biết chính xác làm thế nàonhóm của bạn sẽ tấn công các vấn đề thiết lập, nhưng nó có giá trị nó.

Bạn sẽ tìm thấy nó dễ dàng hơn theo thời gian để làm điều này.

Nếu bạn đảm bảo ý định của mình và kết quả mong muốn được biết và hiểu và tin tưởng vào những người trong nhóm của bạn, bạn sẽ không chỉ phát triển thành một nhà lãnh đạo thích ứng hơn, bạn sẽ xây dựng một đội ngũ thích ứng.

Làm điều này ngày hôm nay: Xác định ít nhất một nhiệm vụ và mục đích và kết quả mà bạn muốn nhiệm vụ đó đạt được. Viết xuống và ủy quyền cho nhóm của bạn.

Đọc đội ngũ các đội của tướng Stanley McChrystal, Tantum Collins, David Silverman, Chris Fussell.

Bây giờ, nếu bạn là một nhà lãnh đạo đầy tham vọng , hãy đảm bảo rằng bạn hiểu ý định của sếp của bạn và kết quả mà cô ấy đã đặt ra.

Xác nhận, quay trở lại ngắn gọn, thực sự hiểu những gì đó là và sau đó nhận được sau khi nó.

Đây là nơi sáng kiến ​​xuất hiện.

Đừng là người muốn mọi thứ nói với họ – làm điều này, thế thì, thế thì, v.v.

Nếu bạn hoạt động theo cách này, bạn sẽ rất có thể trở nên không liên quan và không phát triển trong sự nghiệp của mình.

Làm điều này hôm nay: Đọc tin nhắn cho Garcia bởi Elbert Hubbard và trở thành Garcia. Nếu bạn hiểu ý định và kết quả mong muốn, hãy tấn công nó như Chamberlain đã làm với phí lưỡi lê lịch sử của mình!

Hiểu bạn không phải là người thông minh nhất trong phòng

Khi bạn gặp nhóm của mình, bạn có cho phép mình học hỏi từ họ không?

Để làm điều này, bạn phải nhập tương tác với tư duy tăng trưởng, mở cho các quan điểm khác và nhận ra rằng họ có thể biết điều gì đó bạn không làm.

Nếu chúng ta nhập một tương tác, suy nghĩ của chúng tôi ý kiến ​​và quan điểm là những người duy nhất có giá trị, nhóm của bạn nhìn thấy nó. Họ cảm thấy chán nản, biết rằng họ không được nghe.

Khi điều này xảy ra, bạn làm tổn thương tinh thần và hiệu quả tổng thể của đội.

Ngược lại, khi bạn thể hiện nhóm của bạn, bạn có khả năng lắng nghe và từ bỏ vị trí của bạn cho người khác, bạn tăng tốc những gì nó có thể đạt được.

Bạn chứng minh rằng bạn tôn trọng các thành viên trong nhóm của mình như là các chuyên gia ở vị trí của họ và tin tưởng họ để mang lại những ý tưởng đúng đắn cho bảng.

Điều này xảy ra tại IMPACT mọi lúc.

Bob và tôi làm việc trên một cái nhìn 30.000 feet về cách giải quyết một cái gì đó và sau đó chúng tôi đưa nó vào nhóm của chúng tôi.

Thường xuyên hơn không, nhóm nghiên cứu quay lại với chúng tôi với cách tiếp cận hiệu quả hơn đáng kể. Sau đó, khi chúng tôi áp dụng các ý tưởng (toàn bộ hoặc từng phần), chúng tôi có một nhóm biết rằng họ đã được lắng nghe.

Họ sở hữu quyết định và mang nó ở tốc độ tối đa.

Khi chúng ta đưa ra quyết định và làm việc thông qua lập kế hoạch theo cách cộng tác, chúng ta đặt mình lên để thành công khi chúng ta phải xoay vòng – điều mà chúng ta biết sẽ xảy ra.

Bằng cách thực sự cởi mở và tiếp thu kiến ​​thức, ý tưởng và suy nghĩ của người khác, bạn tự nhiên trở nên thích ứng hơn – và đến lượt mình, nhóm của bạn cũng làm như vậy.

Thực hành hành động

Một lần nữa, nếu bạn là một nhà lãnh đạo, hãy ôm rằng bạn có những người thông minh trong nhóm của bạn và rằng không phải lúc nào cũng là người thông minh nhất hay giỏi nhất trong nghề của bạn.

Bây giờ bạn là một nhà lãnh đạo . Vai trò của bạn là dẫn dắt, không phải là nhà sản xuất tiện ích tốt nhất.

Chủ động lắng nghe, đặt câu hỏi và mở cho những người khác quan điểm. Điều này sẽ không làm cho bạn ít hơn của một nhà lãnh đạo, nó sẽ làm cho bạn một nhà lãnh đạo tốt hơn .

Đừng tập trung vào ai có ý tưởng tốt nhất, chỉ cần tìm và hiểu rằng bạn và nhóm của bạn phải đủ linh hoạt để thực hiện thay đổi khi đang bay.

Làm điều này hôm nay: Trong cuộc họp nhóm tiếp theo của bạn, chỉ đặt câu hỏi. Hãy để nhóm nhận được giải pháp.

Đối với các nhà lãnh đạo tương lai, giả định thách thức, đặt câu hỏi khó, và đừng ngại đưa ra một quan điểm khác.

Đừng có bất hòa, nhưng thách thức ông chủ của bạn từ quan điểm của cố gắng tìm ra giải pháp tốt nhất để đạt được kết quả mà họ đã xác định rõ ràng.

Làm điều này ngày hôm nay: Nói lên!

Tôi cũng đề nghị đọc Multipliers bởi Liz Wiseman và Mindset bởi Carol Dweck.

Phát triển một nền văn hóa sống trong các giải pháp

Trong sự nghiệp trước đây của tôi, tôi đã vinh dự dẫn đầu một số lính dù tốt nhất của Mỹ trong Sư Đoàn 82 Dù. Nếu bạn đang tìm kiếm một ví dụ về một đội phải thích nghi, tôi không thể tìm thấy một ví dụ tốt hơn.

Nhiệm vụ chính của chúng tôi, chúng tôi được đào tạo để thu giữ sân bay, bằng cách tấn công trên không.

(Lưu ý cá nhân, đây là một trong những nhiệm vụ tuyệt vời nhất trên thế giới!)

Chúng tôi sẽ trải qua những nỗ lực lập kế hoạch mở rộng từ cấp độ cá nhân lên đến cấp lữ đoàn. Chỉ huy và binh lính của tất cả các cấp đã tham gia.

Chúng tôi sẽ phát triển những kế hoạch tuyệt vời, nhưng như Tướng Eisenhower đã nói, “Kế hoạch là vô giá trị …”

Nỗ lực lập kế hoạch này cho phép chúng ta sống trong các giải pháp. Chúng ta đều biết ý định của chỉ huy và biết kết quả chúng ta cần để đạt được.

Với kiến ​​thức này, mọi người đều có thể thích nghi với tình huống luôn thay đổi mà chúng ta sẽ gặp phải.

Bạn thấy đấy, không có sự chính xác trong một cuộc tấn công trên không chiến thuật hàng loạt. Bạn đang được giao cho chiến trường và nơi bạn kết thúc có lẽ không phải là nơi bạn nghĩ bạn sẽ đến.

Điều này được mang đến cho cuộc sống trong Band of Brothers khi chúng ta thấy những người nhảy dù từ Không quân số 82 và 101 đã bị đánh bại khắp Normandy như thế nào.

Những người lính và các nhà lãnh đạo của họ cần phải thích nghi và tìm ra giải pháp khá nhiều ngay lập tức hơn là đắm mình trong sự khốn khổ vì không phải là nơi mà họ “được cho là”.

Họ chủ động, hiểu được ý định, và theo đuổi nó, cho phép một cuộc xâm lược biển thành công trên bãi biển Normandy.

Là lính dù, chúng tôi phải liên tục củng cố và nuôi dưỡng nền văn hóa của cộng đồng trong không khí. Chúng tôi phải làm cho mọi người cảm thấy thoải mái khi không thoải mái và giải quyết.

Làm thế nào để chúng tôi tấn công này?

Các nhà lãnh đạo, buộc các đội của bạn phải thảo luận gay gắt.

Nói về con voi trong phòng, nhưng đảm bảo bạn đang chuyển cuộc trò chuyện sang giải pháp. Như ý tưởng về lý do tại sao một cái gì đó sẽ không làm việc được đưa lên, hãy hỏi những gì sẽ làm việc.

Đặt ví dụ. Luôn luôn dự án một cảm giác bình tĩnh và lạc quan sẽ cho phép bạn tìm một giải pháp.

Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải có câu trả lời ngay lập tức. Đơn giản chỉ cần có suy nghĩ và thái độ làm nổi bật rằng một giải pháp sẽ được tìm thấy.

Trong nỗ lực lập kế hoạch của bạn, bạn có thể đã xác định các vấn đề có thể xảy ra và các giải pháp tiềm năng. Hãy quay lại suy nghĩ này và làm việc tiếp theo.

Làm điều này ngày hôm nay: Khi trình bày với các vấn đề tiếp theo không phản ứng, trả lời. Đặt câu hỏi đưa nhóm của bạn đến các giải pháp.

Các nhà lãnh đạo tương lai, khi bạn xác định các vấn đề, không chỉ đơn giản là mang chúng đến sếp của bạn. Hãy suy nghĩ về một giải pháp tiềm năng. Cảm thấy được trao quyền để lãnh đạo cuộc tấn công vào vấn đề và làm cho nó biến mất.

Sếp của bạn sẽ đánh giá cao những nỗ lực của bạn. Ngay cả khi họ không sử dụng giải pháp của bạn, bạn đã cho họ một con đường dẫn đến câu trả lời họ cần.

Làm điều này hôm nay: Suy nghĩ kỹ về vấn đề này, phát triển ít nhất một hành động, và sau đó nói chuyện với sếp của bạn .

Dưới đây là một vài cuốn sách khác tôi khuyên bạn nên: Không bao giờ chia sự khác biệt bởi Chris Voss và động lực huyền thoại của Jeff Haden.

Kế hoạch là vô giá trị

Để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, bạn phải thích nghi. Thay đổi sẽ xảy ra hàng ngày. Nếu bạn không thể thích ứng và vẫn linh hoạt, bạn sẽ đấu tranh để đạt được mục tiêu của mình.

Bằng cách tập trung và tập trung vào kết quả, có tư duy tăng trưởng và phát triển văn hóa sống trong các giải pháp, bạn trở thành một nhà lãnh đạo có khả năng thích ứng hơn, những người có thể tấn công những thách thức được đưa ra theo hướng của bạn.

Là một nhà lãnh đạo đầy tham vọng, hãy lưu ý những gì sếp của bạn đang làm.

Nếu họ không làm những việc này, hãy tìm cách đưa họ đến thực tế họ cần phải thích nghi. Làm việc theo hướng là một cấp dưới thích ứng, có khả năng phục hồi, và, tại một số điểm, dẫn dắt nhóm của bạn như là một nhà lãnh đạo thích ứng.

author-avatar

About Lại Tuấn Cường

Repu Martek (thuộc Repu Digital) là đối tác Marketing Agency Partner chính thức của Hubspot tại Việt Nam, được Hubspot khuyến nghị tư vấn và triển khai phần mềm Hubspot - Marketing & Sales & CRM tới các công ty tại Việt Nam cũng như thị trường Đông Nam Á. Repu Martek cũng được biết tới là - Đối tác chính thức đầu tiên và duy nhất của MailChimp tại Việt Nam; - Đối tác đầu tiên và duy nhất có chứng chỉ của Getresponse tại Việt Nam; - Đối tác cao cấp của Infusionsoft tại Việt Nam; Repu Digital có hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai các chiến dịch Digital Marketing cho các công ty, tập đoàn và nhãn hàng lớn tại Việt Nam - Thiết kế Website cho VPBank, Kangaroo, BĐS Nam Cường, Vịnh Nha Trang, Topal (Austdoor), Nature Queen (Sao Thái Dương), Bảo Việt Nhân Thọ, Watermark Hồ Tây, Nước khoáng Tiền Hải, Đệm Forever, Mỹ phẩm ThinkNature Hàn Quốc, Nước mềm Waterlove Hàn Quốc,,... - Quảng cáo Facebook, Google: Tập đoàn Bảo Việt, Vincom (VinGroup), Bảo Việt Nhân Thọ, Bảo hiểm Bưu điện PTI, VNA Pharm (Sữa Physiolac), Emperor Cruise, Elite Real Estate, Viglacera Land,... - Email Marketing (với nhãn hiệu LinkLeads): Vincom (VinGroup), PVCombank, VietCapital Bank, Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Chứng khoán BIDV (BSC), Chứng khoán Đại Nam (DNSE), Ví điện tử Momo, 123Phim (VNG), Novaland, Indochina Land, Lotte Cinema, ĐH FPT, Language Link, Le Bros, AMA English, Walstreet English, 30Shine, Du học INDEC, TechOne,... - Tư vấn và Đào tạo Digital Marketing: Viettel, BIDV, Maritime Bank, 30Shine, Dược Tâm Bình, CMC,...

Câu hỏi / ý kiến của bạn là gì?